Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Lựa chọn thùng rác theo phong thủy

Từ cổ xưa đến nay, xuất phát từ việc quan sát sự vận hành của sự vật hiện tượng, tìm ra quy luật tự nhiên của vũ trụ (thiên nhiên), ngũ hành tương sinh tương khắc, quy luật xã hội, đến cấu trúc cơ thể con người, thói quen hành vi của con người … để bằng cách này hay cách khác đưa ra các giải pháp hóa giải, điều chỉnh sửa đổi phù hợp giúp cuộc sống tốt hơn, ngăn ngừa các hệ lụy không tốt xảy ra trong tương lai. Đó chính là phong thủy.Trong cuộc sống hiện đại khi điều kiện sống đã được cải thiện rất nhiều thì phong thủy cũng được quan tâm nhiều hơn. Nhưng có một vật dụng tưởng như đơn giản nhưng rất cần thiết là thùng rác thì lại chưa được chúng ta quan tâm đúng cách theo quan niệm phong thủy.Việc dùng thùng rác gì, đặt thùng rác ở đâu lâu nay đối với mỗi chúng ta tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không phải vậy.Vì thùng rác là nơi chứa chất thải có uế khí, xú khí nên sẽ có ảnh hưởng đến khí vận của bạn và người xung quanh nếu không đặt đúng vị trí.
Có rất nhiều loại thùng rác như: thùng rác inox, thùng rác nhựa, thùng rác gỗ, thùng rác đá, thùng rác thép phun sơn tĩnh điện, thùng rác chống cháy, thùng rác có gạt tàn thuốc lá, thùng rác hai ngăn, thùng rác có nắp lật, thùng rác mạ vàng, thùng rác y tế, thùng rác nhựa hdpe 240 lít…nhưng khi lựa chọn bạn nên chọn những thùng rác tốt, giữ mùi không bay ra môi trường xung quanh và phù hợp với mục đích sử dụng là tốt nhất.Tốt nhất nên chọn loại thùng rác có nắp đậy, không quá lớn và phù hợp với mục đích sử dụng.
Khi đã chọn được chiếc thùng rác ưng ý rồi thì việc tiếp theo bạn cần làm là tìm vị trí thích hợp để đặt thùng rác.Trong phong thủy bốn hướng sau:
- Hướng Đông Nam lệch về phía Đông
- Hướng Tây Bắc lệch về phía Tây
- Hướng Đông Bắc lệch về phía Bắc
- Hướng Tây Nam lệch về phía Nam
là bốn phương vị được gọi là “kho” hay nơi “lá rụng về cội” cũng là nơi có thể tập trung rác. Vì thế đặt thùng rác ở bốn phương vị trên trong nhà ở, văn phòng, tòa nhà sẽ không phạm vào phong thủy (không mang lại điềm xấu).Việc bố trí thùng rác chính xác ở bốn phương vị trên sẽ giúp cho bạn và người xung quanh tránh được việc trở thành những “thứ phế thải” khiến người khác ghét bỏ.
Việc xác định đúng phương vị quả thật không dễ vì vậy bạn cũng có thể chọn một vị trí khuất tầm nhìn vì trong lý luận phong thủy có câu “Mắt không thấy thì tâm không phiền”.Và cũng theo lý luận phong thủy trên bạn nên chọn loại thùng rác có nắp.Hoặc chọn mua những chiếc thùng rác thật đẹp để người ngoài nhìn vào không nghĩ nó là thùng rác mà là một vật trang trí hay một tác phẩm nghệ thuật thì sẽ không ảnh hưởng đến bạn và người xung quanh.
Bất luận là nhà ở hay văn phòng, tòa nhà thì số lượng thùng rác càng ít thì càng tốt nhưng số lần thu gom rác thải và vệ sinh thùng rác trong ngày sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng thùng rác bạn đang sử dụng.Vì nhiều người cho rằng số lượng thùng rác nhiều sẽ tiện lợi hơn, vệ sinh hơn điều đó không sai. Tuy nhiên có thể sự tiện lợi này sẽ dần dần hình thành uế khí, xú khí ảnh hưởng xấu đến khí vận của bạn và người xung quanh nếu rác bị lưu trữ lại trong thùng quá lâu thay vì được thu gom và làm vệ sinh ít nhất 2 lần trong một ngày.
Và điều cuối cùng bạn nên biết là trong vị lý học của phong thủy, phía Tây Nam đại diện cho nữ chủ nhân, phía Đông Nam đại diện cho trưởng nữ. Vì vậy, các bạn nữ hãy chú ý không nên đặt thùng rác ở đúng ngay hai phương vị này (trừ khi bạn hiểu rõ và có chủ ý rõ ràng khi đặt ở đó) mà phải đặt lệch đi.Điều đó nghĩa là khi buộc phải đặt thùng rác về phía Đông Nam thì nên đặt lệch về phía Đông, nếu buộc phải đặt về phía Tây Nam thì nên lệch về phía Nam là tốt nhất.Làm như vậy sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm và vận khí của bạn và người xung quanh.
Hy vọng một số mách nước trong việc chọn và đặt thùng rác trên đây sẽ giúp bạn và mọi người có cách nhìn đúng đắn và hợp lý nhất khi tìm vị trí đặt thùng rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét